Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2013

http://vietf.vn/2013/01/25/nguoi-viet-thich-san-pham-moi-tu-cac-thuong-hieu-cu-2.html

(TBKTSG Online) – Có đến 82% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên các sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc hơn chuyển sang một thương hiệu mới. Đây là kết quả “Nghiên cứu hành vi mua sắm các sản phẩm mới” mà Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen công bố hôm 25 – 1.



1afdd nk
Người tiêu dùng trong nước thích mua những sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc. Ảnh: S.N

Theo kết quả này, hơn 76% người tiêu dùng tại Việt Nam ủng hộ các nhà sản xuất giới thiệu sản phẩm mới, nhưng có đến 72% đợi đến khi sản phẩm được chứng minh thực sự hữu ích thì mới bắt đầu mua và sử dụng. Chưa đến một nửa (47%) người Việt Nam được hỏi sẵn sàng chuyển sang một thương hiệu mới, ít hơn tỉ lệ 57% ở khu vực Trung Đông/Châu Phi/Pakistan (MEAP) và Bắc Mỹ, 56% ở Châu Âu và bằng với châu Mỹ Latin (47%). Tỉ lệ sẵn sàng chuyển sang thương hiệu mới thấp nhất tại Thại Lan (30%) và Nhật Bản (23%).

“Việc tung ra các sản phẩm mới từ những thương hiệu quen thuộc đối với người tiêu dùng châu Á có thể trở thành chiến lược kinh doanh khôn ngoan cho những công ty đang nhắm đến thị trường đầy tiềm năng này”, ông Therese Glennon, Tổng giám đốc mảng nghiên cứu sản phẩm khu vực châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi của Nielsen, nói.

Khi nghiên cứu về sự ảnh hưởng của sản phẩm mới và các thông điệp đổi mới, Nielsen sử dụng 21 phương pháp khác nhau để tiếp cận người dùng ở mọi phương tiện truyền thông và quảng cáo. Nghiên cứu cho thấy truyền miệng, quảng cáo truyền thống, và internet là những kênh tiếp thị sản phẩm mới hiệu quả nhất đến người tiêu dùng. Trong khi 86% người được hỏi tại Việt Nam bị ảnh hưởng nhiều nhất bởi lời khuyên từ gia đình và bạn bè về các sản phẩm mới (so với 81% trung bình toàn cầu), thì các hoạt động khác như tìm kiếm trên internet (83%), dùng thử sản phẩm mẫu (79%) và quảng cáo truyền thống (68%) vẫn là những yếu tố tác động chính.

“Không có giải pháp tiếp thị đa năng nào có thể phát triển và giới thiệu sản phẩm thành công ở mọi thị trường,” ông Glennon nói. “Thị trường châu Á đang phát triển nhanh chóng và nhu cầu từ người tiêu dùng cũng tăng theo, tuy nhiên, điều này không có nghĩa sản phẩm mới của bạn được đảm bảo thành công ở đây. Bằng cách nhắm đến các nhu cầu chưa được biết đến, mang đến giải pháp độc đáo, phát triển những dịch vụ có định hướng rõ ràng, các nhà tiếp thị và nhà sản xuất sẽ có được cơ hội thành công tốt nhất ở châu Á Thái Bình Dương”.

“Nghiên cứu về hành vi mua sắm các sản phẩm mới” của Nielsen đã khảo sát hơn 29.000 người dùng Internet ở 58 quốc gia cho thấy các thương hiệu quen thuộc có mức ảnh hưởng đến người tiêu dùng khu vực châu Á Thái Bình Dương. Đa số họ đều muốn đợi đến khi sản phẩm được thử và chứng minh hiệu quả trên thị trường thì mới bắt đầu sử dụng.

Nguồn: Người Việt thích sản phẩm mới từ các thương hiệu cũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét