Thứ Bảy, 26 tháng 1, 2013

http://vietf.vn/2013/01/26/nam-2023-chuong-my-se-hoan-tat-don-dien-doi-thua.html

KTĐT – Ngày 26/1, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Sửu cùng lãnh đạo các ban, ngành của Thành ủy đã có buổi làm việc với UBND huyện Chương Mỹ về các vấn đề nông – lâm – ngư nghiệp và tiến độ xây dựng nông thôn mới (NTM).


Theo báo cáo của huyện Chương Mỹ, năm 2012, giá trị sản xuất nông – lâm – ngư nghiệp của huyện Chương Mỹ đạt 849 tỷ đồng, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, chương trình xây dựng NTM, dồn điền đổi thửa có những bước chuyển biến tích cực… Đến nay, huyện Chương Mỹ đã phê duyệt xong đề án và đồ án xây dựng NTM 30/30 xã, trong đó 1 xã đã hoàn thành, 17 xã triển khai giai đoạn I, 12 xã giai đoạn II.
 
chuongmy1
Đoàn công tác thăm quan tại mô hình trồng hoa chất lượng cao tại xã Thụy Hương (Chương Mỹ).
Đối với xã Thụy Hương – xã điểm xây dựng NTM, sau 3 năm triển khai xã đã đạt 18/19 tiêu chí. Nhiều mô hình, dự án nông nghiệp hiệu quả kinh tế cao đã được hình thành. Đối với công tác dồn điền đổi thửa, đã có 31/32 xã, thị trấn đồng loạt triển khai dồn điền đổi thửa. Đến nay đã dồn được 7.000ha/9.750 ha, đạt 72% kế hoạch.

Trong năm 2013, huyện Chương Mỹ sẽ hoàn tất công tác dồn điền đổi thửa, tạo tiền đề cho các xã xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp tập trung, quy mô lớn, hiệu quả cao.

Sau buổi làm việc, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Tưởng Phi Chiến đã thăm mô hình trồng hoa chất lượng cao tại xã Thụy Hương, mô hình chăn nuôi tại xã Đại Yên.

Kết thúc buổi làm việc Phó Bí thư Thành ủy Tưởng Phi Chiến đã thăm, tặng quà, động viên một số gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa, Chương Mỹ.
 
Nguồn: Năm 2023, Chương Mỹ sẽ hoàn tất dồn điền đổi thửa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét