Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

http://vietf.vn/2013/01/30/nguoi-dan-uu-tien-mua-hang-giam-gia-dip-tet.html

(TBKTSG Online) – Ở thời điểm này, người dân TPHCM đã bắt đầu rục rịch mua sắm khi Tết Nguyên đán chỉ còn chừng 10 ngày. Tuy nhiên, phần lớn khách nhắm vào các mặt hàng có giá cả hợp lý và giảm giá.



7da79 tet 19
Người dân bắt đầu rục rịch sắm tết. Ảnh: Minh Tâm

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, không khí mua sắm những mặt hàng tết đã bắt đầu nhộn nhịp trong vài ngày trở lại đây.
Tại các cửa hàng tạp hóa và chợ, sức mua tăng khá so với ngày thường. Trong đó, các mặt hàng tiêu dùng cho tết như bánh kẹo, bia, nước ngọt, hạt dưa, đồ khô…được lựa chọn nhiều nhất.

Anh Trần Ngọc Hiển, quản lý cửa hàng 805 mart, đường Lê Thị Hồng, quận Gò Vấp, TPHCM cho biết so với ngày thường, lượng khách đến mua sắm tăng gấp rưỡi. “Từ đầu tuần đến giờ, khách bắt đầu tăng dần”, anh Hiển nói.

Cũng theo anh Hiển, nếu so với mùa tết năm ngoái, lượng hàng khách mua cũng không ít hơn là bao vì “dù sao cũng là cái tết cổ truyền”. Tuy nhiên, khách ưu tiên chọn những món hàng có giá cả hợp lý, hàng sản xuất trong nước chứ không chọn hàng xa xỉ, hàng nhập ngoại.

Còn theo chị Uyên, tiểu thương chợ Tân Chánh Hiệp, quận 12, hàng hóa tết bắt đầu tiêu thụ được lần lần. Tuy nhiên, so với bằng thời điểm này năm ngoái thì chẳng thấm tháp vào đâu. “Mỗi thứ, tôi chỉ lấy có 10 kí lô mà đến giờ vẫn chưa bán hết phân nửa. Bán những ngày này năm nay không bằng bán ráng mấy năm trước”, chị Quyên cho biết.

Theo chị Quyên, nguyên nhân là do người dân đã chuyển sang mua sắm ở siêu thị và kinh tế khó khăn khiến chợ vắng vẻ hẳn. Chị đang hy vọng, một tuần trước tết, người lao động được nghỉ thì tình hình tiêu thụ sẽ khả quan hơn.

Tại nhiều siêu thị trên địa bàn TPHCM, lượng khách đến mua sắm cũng đã bắt đầu tăng, nhất là vào các buổi tối. Vào thời điểm đó, tình trạng chen lấn ở các lối đi giữa các quầy hàng và chờ đợi tính tiền đã diễn ra.

Theo quan sát của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, các mặt hàng được mua nhiều nhất là hàng tiêu dùng nhanh phục vụ cho tết như bánh kẹo, bia, nước ngọt, thực phẩm đóng gói, một số loại đồ dùng gia đình, quần áo. Trong đó, những mặt hàng được giảm giá sâu được ưu tiên lựa chọn.

Đến thời điểm này, các hệ thống siêu thị đang chuẩn bị nới rộng thời gian bán hàng để phục vụ khách. Theo đại diện Big C, trong giai đoạn cao điểm (từ 23-29 tết, tức từ cuối tuần này trở đi), tất cả các siêu thị trong hệ thống này đều nới rộng khung giờ mở cửa từ 0,5 – 2 tiếng.

Trong đó, Big C Miền Đông (đường Tô Hiến Thành, quận 10, TPHCM) mở cửa từ 8 giờ – 22 giờ 30 trong ngày 23 và 24 tết, sớm hơn nửa tiếng so với bình thường. Từ 25-28 tết, mở sớm hơn nửa tiếng và đóng trễ hơn 1 tiếng so với ngày thường (tức từ 7 giờ 30 -23 giờ). Ngày 29 tết, mở từ 7 giờ sáng và đóng cửa lúc 12 giờ trưa.

Tuy nhiên, so với tết năm ngoái, khung giờ được nới rộng không được thực hiện ở nhiều siêu thị và không có chương trình bán hàng thông đêm.

Trong khi đó, để gỡ khó cho tiểu thương chợ truyền thống, gần 50 chợ trên địa bàn TPHCM đã cho phép kéo dài thời gian bán hàng đến đêm ở mặt tiền chợ hoặc sân trống. Các mặt hàng bày bán chủ yếu là quần áo, giầy dép.

Nguồn: Người dân ưu tiên mua hàng giảm giá dịp tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét