Chủ Nhật, 30 tháng 12, 2012

http://vietf.vn/2012/12/30/warren-buffett-khong-so-vach-da-tai-khoa-2.html

warren buffett khong so vach da tai khoa

Buffett nhận định 535 con người ở Washington sẽ không thể cản trở ước nguyện của toàn thể 312 triệu dân Mỹ.

Bất chấp những tranh cãi quyết liệt về vách đá tài khóa trong giới chính trị gia, nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vẫn tỏ ra lạc quan và cho rằng cuối cùng thì vấn đề nợ nần của nước Mỹ sẽ được giải quyết ổn thỏa. 
Trong 1 cuộc phỏng vấn trên chương trình “Today” của kênh BBC Radio 4, Buffett nhận định 535 con người ở Washington sẽ không thể cản trở ước nguyện của toàn thể 312 triệu dân Mỹ. 
Buffett cho rằng nước Mỹ đã trở nên giàu có hơn với mức thu nhập bình quân đầu người lên đến khoảng 500.000 USD. Tuy nhiên, xét về một vài khía cạnh nào đó, mức thuế là quá thấp và do đó nước Mỹ rơi vào tình trạng ngân sách mất cân bằng trầm trọng. Tuy nhiên, điều này là do con người tạo lên và với tiềm lực của nước Mỹ, vấn đề có thể được giải quyết. Nước Mỹ đã từng gặp phải vấn đề còn khó khăn hơn rất nhiều nhưng vẫn có thể vượt qua.
Trong chương trình này, Buffett cũng có cuộc trò chuyện với Melinda Gates, người vợ của vị Chủ tịch của tập đoàn Microsoft – Bill Gates. Buffett cam kết sẽ quyên góp phần lớn tài sản của ông cho quỹ Gates Foundation. 
Ngoài ra, ông còn trao đổi với bà Gates về sự cần thiết phải nâng cao vai trò lãnh đạo của nữ giới. Ông cho rằng 50% tài năng của đất nước đã bị “chôn vùi” trong 1 góc suốt 200 năm và đó là 1 sự lãng phí rất lớn. Do đó, ông rất lạc quan về tương lai của nước Mỹ, khi phụ nữ được trọng dụng và 100% tài năng của đất nước sẽ được sử dụng triệt để. 
Minh Anh

Theo TTVN/CNBC

Nguồn: Warren Buffett không sợ vách đá tài khóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét