Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

http://vietf.vn/2013/02/25/ha-noi-thu-giu-hang-nghin-chiec-mu-bao-hiem-rom.html

KTĐT – Thực hiện sự chỉ đạo của Ban 127 Hà Nội, sáng 25/2, Cục QLTT cùng Chi cục QLTT Hà Nội đã ra quân kiểm tra các khu vực bán mũ bảo hiểm tại 6 quận huyện của Hà Nội.


Các tuyến phố có nhiều cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm, như Chùa Bộc, Xã Đàn, Xuân Thuỷ – Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… đều được lực lượng quản lý thị trường đi kiểm tra.

Qua kiểm tra bước đầu cho thấy các cửa hàng bán mũ bảo hiểm đều có vi phạm về mặt hàng, chủng loại, hợp quy, hợp chuẩn.

 
 
Những chiếc mũ kém chất lượng bị thu giữ.
 
Tại khu vực phố Chùa Bộc, hầu hết các cửa hàng đều không có đăng ký kinh doanh, bán các sản phẩm không hợp quy, hợp chuẩn, không có hóa đơn ghi xuất xứ hàng hóa… chủ yếu được làm bằng nhựa dẻo với một lớp mút mỏng. Qua kiểm tra cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm ở ngõ 14 phố Chùa Bộc, lực lượng chức năng đã lập biên bản tạm giữ hơn 300 chiếc mũ bảo hiểm “rởm”. Theo chủ hàng Ngô Thị Tâm thì loại mũ này chỉ bán cho người đi bộ và người đi xe đạp.
 
Các loại mũ bảo hiểm bị thu giữ này được bày bán tràn lan một cách công khai, với giá rẻ từ 25.000 – 60.000 đồng/mũ, tùy theo chất lượng và mẫu mã. Bên cạnh đó, một số loại mũ bảo hiểm dưới danh nghĩa mũ thời trang thiết kế theo kết cấu của mũ bảo hiểm nhưng được cách điệu, thiết kế nhựa dài như các loại mũ thể thao thông thường, không có tem kiểm định.

Phó Chi Cục QLTT Hà Nội – Vương Chí Dũng cho biết những loại mũ trên không có tác dụng bảo vệ mà chỉ mang tính chất đối phó với cơ quan chức năng. Sự bùng nổ của mũ thời trang kém chất lượng này đã khiến cho một số DN SXKD chính quy bị phá sản. Từ 51 cơ sở SX năm 2001 đến nay Hà Nội chỉ còn 6 cơ sở nhưng chỉ SX dạng cầm chừng. Ngoài sự nguy hại về tính mạng, mũ bảo hiểm “đối phó” còn kìm kẹp và dìm chết một mảng phát triển kinh tế quan trọng của Hà Nội, nhà nước vì thế cũng thất thu từ thuế.

Ông  Pham Duy Vĩnh – Đội phố Đội QLTT cơ động số 17 cho biết, đợt tổng kiểm tra lần này nhằm vào những cửa hàng kinh doanh mũ bảo hiểm không có hoá đơn chứng từ; trên sản phẩm không có tem hợp quy; không có tên và địa chỉ của đơn vị sản xuất.

Cũng như phố Chùa Bộc, tại tuyến phố Xã Đàn, Xuân Thuỷ – Cầu Giấy, Hồ Tùng Mậu… lực lượng chức năng cũng tiến hành tạm giữ hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm không có hoá đơn, không tem hợp quy.

 
 
 
 
Nguồn: Hà Nội thu giữ hàng nghìn chiếc mũ bảo hiểm "rởm"

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét